Sunday, 22/05/2022 - 14:14|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Trung Hội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền giáo dục “Lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm” cho học sinh

Công tác giáo dục “Lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm” cho học sinh thông qua các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội luôn được trường THCS Trung Hội, huyện Định Hóa, Thái Nguyên quan tâm thực hiện, góp phần hình thành, phát huy phẩm chất tốt đẹp của học sinh.

Nhiệm vụ giáo dục “Lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm” cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường từ năm học 2021-2022. Công tác giáo dục được thực hiện lồng ghép trong hoạt động Đội: sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt Chi đội, phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”…

Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng giáo dục học sinh từ những việc làm thường xuyên như: Tổ chức cho các em trực tiếp lao động, vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường..

Để giúp học sinh hiểu về truyền thống cách mạng, nhà trường đã tổ chức hành trình về nguồn, thi tìm hiểu về Đảng, Bác Hồ, về Đoàn; tổ chức tốt cuộc thi vẽ tranh về những việc làm nhỏ bé góp phần bảo vệ môi trường trên quê hương Thái Nguyên.

Hình ảnh học sinh nhà trường tham gia cuộc thi giới thiệu sách, vẽ tranh.

Công tác giáo dục “Lễ phép, thân thiện, trung thực, trách nhiệm” còn được thực hiện lồng ghép trong các giờ học chính khóa, tích hợp giáo dục kỹ năng sống cho các em thông qua các môn học xã hội: Văn, Sử, Giáo dục công dân, đưa vào giảng dạy bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” nhằm góp phần triển khai việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, tham quan các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trên địa bàn cũng được nhà trường đẩy mạnh. Từ đó, tạo môi trường, phương pháp giáo dục học sinh đa dạng, phong phú, giúp các em có trải nghiệm thực tế, nâng cao nhận thức, hình thành hành vi, hành động đúng, tạo nên lối sống văn minh.

Để việc giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh đạt hiệu quả, cán bộ quản lý cũng như giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện nêu gương trong việc thực hiện các quy định, chuẩn mực về đạo đức và ứng xử khi thực hiện nhiệm vụ, trong quan hệ với đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh học sinh và trong quan hệ xã hội. Trang phục của giáo viên, nhân viên nhà trường luôn lịch sự, phù hợp với môi trường và hoạt động giáo dục. Trong giao tiếp hàng ngày, ngôn ngữ luôn chuẩn mực, hoà nhã, văn minh. Giáo viên đối xử công bằng, lắng nghe và động viên, khích lệ học sinh, tạo điều kiện để học sinh vươn lên trong học tập.

Học sinh thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đạo đức, nếp sống; lễ phép với người lớn, hòa đồng thân thiện với bạn bè; ngôn ngữ trong sáng. Thực hiện nếp sống thanh lịch, văn minh. Khi đến trường, các em mặc trang phục sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và hoạt động của nhà trường. Hoc sinh thực hiện “Nói lời hay làm việc tốt”; biết quan tâm, chia sẻ với nhưng bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể khẳng định việc giáo dục “Lễ phép,thân thiện, trung thực, trách nhiệm” cho học sinh từ những  việc làm thiết thực đã góp phần xây dựngmôi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường. Đồng thời bảo đảm định hướng giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa, p hát triển p hẩm chất năng lực của người học; nâng cao đạo đức nghề nghiệp của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 251
Tháng 05 : 579
Năm 2022 : 3.376